12 LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA CÀ PHÊ DỰA TRÊN KHOA HỌC

Bí Quyết Hương Vị & Kinh Nghiệm
ĐĂNG KÝ - TƯ VẤN
Trên toàn thế giới, các chuyên gia ước tính rằng mọi người tiêu thụ khoảng 2,25 tỷ tách cà phê mỗi ngày. Khi mọi người nghĩ về cà phê, họ thường nghĩ về khả năng cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu, nó cũng có thể mang lại một số lợi ích quan trọng khác cho sức khỏe.
1. Có thể cải thiện mức năng lượng và giúp bạn thông minh hơn.
Cà phê có thể giúp mọi người cảm thấy bớt mệt mỏi và tăng mức năng lượng. Đó vì nó có chứa một chất kích thích gọi là caffeine. Sau khi bạn uống cà phê, caffeine được hấp thụ vào máu của bạn. Từ đó, nó đi đến não của bạn ngăn chặn một chất dẫn truyền thần kinh ức chế trong não của bạn, gây ra tác dụng kích thích. Nhiều nghiên cứu có kiểm soát ở người cho thấy cà phê cải thiện các khía cạnh khác nhau của chức năng não, bao gồm trí nhớ, tâm trạng, cảnh giác, mức năng lượng, thời gian phản ứng và chức năng tinh thần chung.
2. Có thể giúp bạn đốt cháy chất béo.
Caffeine được tìm thấy trong hầu hết các chất bổ sung đốt cháy chất béo. Đây là một trong số ít các chất tự nhiên được chứng minh là giúp đốt cháy chất béo. Các nghiên cứu khác chỉ ra rằng caffeine đặc biệt có thể làm tăng quá trình đốt cháy chất béo tới 10% ở người béo phì và 29% ở người gầy. Tuy nhiên, tác dụng này giảm dần đối với những người uống cà phê lâu dài.
3. Có thể cải thiện đáng kể hiệu suất thể chất.
Caffeine kích thích hệ thần kinh của bạn, báo hiệu các tế bào mỡ phân hủy chất béo trong cơ thể. Caffeine có thể làm tăng nồng độ adrenaline và giải phóng axit béo từ các mô mỡ của bạn. Nó cũng dẫn đến những cải tiến đáng kể trong hiệu suất vật lý.
4. Chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu.
Một tách cà phê chứa:
- Riboflavin (vitamin B2): 11% lượng tiêu thụ hàng ngày (RDI).
- Axit pantothenic (vitamin B5): 6% RDI.
- Mangan và kali: 3% RDI.
- Magiê và niacin (vitamin B3): 2% RDI.
(RDI là lượng vitamin và khoáng chất khuyến nghị hàng ngày).
 5. Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Bệnh tiểu đường loại 2 là một vấn đề sức khỏe lớn, hiện đang ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới. Nó được đặc trưng bởi lượng đường trong máu tăng do kháng insulin hoặc giảm khả năng tiết insulin.
Các nghiên cứu quan sát thấy rằng những người uống nhiều cà phê nhất có nguy cơ mắc bệnh này thấp hơn 23% 50%. Một nghiên cứu cho thấy mức giảm cao tới 67%.
6. Có thể bảo vệ bạn khỏi bệnh Alzheimer và chứng mất trí.
Bệnh Alzheimer là bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến nhất và là nguyên nhân hàng đầu của chứng mất trí nhớ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm để ngăn ngừa bệnh xảy ra ngay từ đầu. Điều này bao gồm các nghi phạm thông thường như ăn uống lành mạnh và tập thể dục, nhưng uống cà phê có thể cũng rất hiệu quả.
Một số nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn tới 65%.
7. Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson.
Bệnh Parkinson là tình trạng thoái hóa thần kinh phổ biến thứ hai, ngay sau Alzheimer. Nó gây ra bởi cái chết của các tế bào thần kinh tạo ra dopamine trong não của bạn.
Người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh Parkinson thấp hơn tới 60%, chứng rối loạn thoái hóa thần kinh phổ biến thứ hai.
 8. Có thể bảo vệ gan của bạn.
Gan của bạn là một cơ quan tuyệt vời thực hiện hàng trăm chức năng quan trọng. Thật thú vị, cà phê có thể bảo vệ chống xơ gan - những người uống 4 ly trở lên mỗi ngày có nguy cơ thấp hơn tới 80%.
9. Có thể chống trầm cảm và làm bạn hạnh phúc hơn.
Trầm cảm là một rối loạn tâm thần nghiêm trọng làm giảm chất lượng cuộc sống.
 Trong một nghiên cứu của Harvard được công bố vào năm 2011, những phụ nữ uống 4 tách cà phê trở lên mỗi ngày có nguy cơ bị trầm cảm thấp hơn 20%. Một nghiên cứu khác ở 208.424 cá nhân cho thấy những người uống 4 ly trở lên mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn 53%
10. Có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.
Ung thư gan và đại trực tràng là nguyên nhân hàng đầu thứ ba và thứ tư gây tử vong do ung thư trên toàn thế giới. Những người uống cà phê dường như được bảo vệ chống lại hai loại ung thư: ung thư gan và đại trực tràng.
Các nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn tới 40%. Tương tự, một nghiên cứu ở 489.7706 người cho thấy những người uống 4 - 5 cốc cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng thấp hơn 15% .
11. Không gây ra bệnh tim và có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ.
Người ta thường tuyên bố rằng caffeine có thể làm tăng huyết áp của bạn. Điều này là đúng, nhưng với mức tăng chỉ 3 - 4 mm/ Hg, hiệu quả rất nhỏ và thường tiêu tan nếu bạn uống cà phê thường xuyên. Một số nghiên cứu cũng cho thấy những người uống cà phê có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 20%.
12. Có thể giúp bạn sống lâu hơn.
Cho rằng những người uống cà phê ít có khả năng mắc nhiều bệnh, điều đó có ý nghĩa rằng cà phê có thể giúp bạn sống lâu hơn. Một số nghiên cứu quan sát chỉ ra rằng những người uống cà phê có nguy cơ tử vong thấp hơn. Trong hai nghiên cứu rất lớn, uống cà phê có liên quan đến việc giảm 20% nguy cơ tử vong ở nam giới và giảm 26% nguy cơ tử vong ở phụ nữ.

 
 
 

Gọi tư vấn